วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตกแต่งสวนคอนโด ด้วยเครื่องใช้ไม้สอยแทบไม่กี่อัน

ตกแต่งสวนคอนโด ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือเพียงไม่กี่อัน

width=400
วันนี้เราจะมาแนะนำการตกแต่งสวนคอนโดของเพื่อนๆให้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยวัสดุสำหรับการดำเนินงานทะนุบำรุงและตกแต่งสวนคอนโดให้สวยงามอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการธำรงดูแลรักษาต้นไม้ของคุณให้สวยสดงดงามอยู่เสมอๆ คงไม่มีใครต้องการให้พื้นที่สีเขียวเหี่ยวเฉา หากมีสวนอยู่บนคอนโดจะเพิ่มความกระชุ่มกระชวยมีชีวิตชีวาแก่ผู้อยู่อาศัยและสมาชิกภายในบ้านได้อีกด้วย ดังนั้นเราจึ่งนำเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆที่จำเป็นในการตกแต่งสวนคอนโดให้สวยมาฝากให้เพื่อนๆ ขั้นแรกทำความรู้จักกับเครื่องใช้ไม้สอยและวิธีการใช้อย่างถูกทาง นอกจากนี้อุปกรณ์ยังหาซื้อได้หมู ใช้งานได้ง่าย รับรองว่าการ ตกแต่งคอนโด ให้สวยนั้นไม่ยากเลย
width=400
1).ช้อนปลูกใช้สำหรับการขุดหรือย้ายต้นกล้าไปเพาะปลูกนั่นเองและยังใช้เพื่อการขุดคุ้ยหลุมดินในกระถางหรือในที่เพาะชำของเราการใช้ช้อนปลูกจะช่วยให้ต้นกล้าไม่ได้รับการกระทบกระเทือนและช้ำนั่นเอง แต่เพื่อนๆต้องระวังนิดนึงนะคะช้อนสร้างตรงปลายของมันออกจะแหลม อาจจะเกิดอันตรายได้หากไม่ใช้ด้วยความระมัดระวัง
width=246
2).ส้อมพรวนดินใช้สำหรับการพรวนดินรอบๆต้นไม้ที่เราสร้างไว้เพื่อให้ดินร่วนซุยและไม่ควรใช้สำหรับดินที่แข็งตัวจนเกินไป เพราะอาจจะเกิดการหักและงอของอุปกรณ์ของเราได้
width=400
3).กระถางต้นไม้ ใช้สำหรับการเพาะปลูกพฤกษาของเราขนาดก็จะมีขนาดที่หลากหลายทั้งใหญ่มากๆจนเล็กเล็กมากเลยทีเดียวและ ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับชนิดของต้นไม้ที่เพื่อนออกเสียงสรรมาปลูกตกแต่งคอนโดของเพื่อนนั่นเองซึ่งวัสดุของกระถางนั้นเพื่อนยังสามารถเลือกได้หลากหลายทั้งแบบ พลาสติก ดินเผา เซรามิก มันขึ้นอยู่กับรูปแบบการตกแต่งสวนคอนโดของเพื่อน แนะนำตัวอย่าเลือกใหญ่มากเพราะจะทำให้พื้นที่ระเบียงของเราคับแคบนั่นเอง
width=328
4).ฝักบัวรดน้ำพอดีสำหรับการรดน้ำต้นไม้ในพื้นที่เล็กแค่ระเบียงคอนโดหรือในพื้นที่ๆไม่ใหญ่มากแต่หากเพื่อนๆคนไหนมีงบประมาณในการตกแต่งสวนคอนโดที่มากหน่อยหรือไม่ค่อยมีเวลาเพื่อนพ้องๆอาจจะทำระบบการจ่ายน้ำให้รดน้ำต้นไม้ของคุณเองก็ได้
width=400
5).ถุงมืออาจเป็นของมูลฐานในการใช้ตกแต่งสวนเสี่ยวๆหลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องใส่ถุงมือก็ได้แต่ในความจริงแล้วใส่แล้วก็ไม่เสียหายนะคะ เพราะนอกจากมันจะช่วยป้องกันสิ่งเลอะเทอะจากดิน รวมถึงแมลงต่างๆยังช่วยถนอมมือของเราจากการเสียดสีไม่ให้เกิดบาดแผลที่มือของเรานั้นเอง ปล. วัตถุในการดูแลธำรงและตกแต่งสวนคอนโดของเพื่อนๆ อย่าลืมว่ามันก็ต้องการการดูแลเหมือนกัน ภายหลังการใช้เสร็จแล้วทุกครั้งล้างน้ำให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ไม่งั้นจะเกิดสนิม หลังจากเช็ดแห้งแล้วเพื่อนก็ทาน้ำมันกันสนิมและเก็บเข้าที่ให้มิดชิดกันเด็กๆในบ้านจะมาเล่นได้นั่นเองนะคะ เแค่นี้เพื่อนๆก็จะมีพื้นที่สีเขียวที่สวยๆเกี่ยวกับการพักผ่อนหย่อนใจที่จะอยู่คู่กับเพื่อนๆไปนานแสนนาน ขอจบไปเท่านี้ก่อนนะคะสำหรับการตกแต่งสวนคอนโด ในภายหน้าติดตามกันต่อสำหรับการตกแต่งคอนโดและการตกแต่งสวนคอนโดของคุณขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น