วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ตกแต่งสวนคอนโดในที่ห้องนอน

ตกแต่งสวนคอนโดที่ห้องนอน



เพื่อนฝูงๆมหาศาลคนอาจจะตระหนักว่าต้นไม้ไม่ควรปลูกไว้ในห้องนอน เพราะตอนกลางคืนจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออมมา กลาบาตเราหลับ มันเป็นความจริงอย่างที่เพื่อนๆฟังแต่มันไม่ใช่ตลอดสักทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจะนำพืชที่สามารถปลูกได้ในห้องนอนทั้ง 4 พรรค์เนี่ยมาให้เพื่อนไป ตกแต่งสวนคอนโดในห้องนอนได้เลยทีเดียว โดยพืชพวกนี้มันยังช่วยกรองอากาศ และเพิ่มสีสันให้กับห้องนอนของเราอีกด้วย ไม่ต้องรีรออะไรไปดูกันเลยดีกว่าว่าพืชทั้ง 4 ชนิดที่เราจะมาเสนอแนะให้คุณในวันนี้จะมีอะไรบ้าง

1. ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกรจะมีชีวิตต้นไม้ที่ถูกกันกับการปลูกในห้องนอนมากเพราะ ต้นลิ้นมังกรเนี่ยจะคายอ๊อกซิเจนและดูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืน ต้นไม้ชนิดนี้ถือเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายชนิดนึงเพราะสามารถปลูกได้โดยไม่ใช้ดิน หากใช้ดินก็จะเป็นดินที่ร่วนซุย ไม่ต้องรดน้ำบ่อย หากเปลี่ยนเป็นปลูกในน้ำอยู่ได้นานเลยทีเดียวโดยไม่ต้องเปลี่ยนกระถาง เพิ่มให้ยังไม่มีโรคพืชหรือแมลงรบกวน ปลูกง่ายและทนทานเลยทีเดียว


2. ต้นปาล์ม

หมายถึงต้นที่เหมาะมากอีกต้นในการปลูกไว้ในห้องนอนเพราะ ต้นไม้ชนิดนี้นอกจากจะให้ความชื่นบานละยังให้แสงได้อีกด้วยนะเออ ปลูกง่ายมากหากปลูกในห้องแอร์เนี่ยสบายเลยเพราะต้นไม้ชนิดนี้ชอบความชื้นสูงมากนั่น

3.ต้นกล้วยไม้

ต้นกล้วยไม้มากหน้าหลายตาพันธ์สามารถดึงแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางคืนได้ด้วย แต่ต้นไม้ประเภทนี้เป็นต้นไม้ที่ต้องการแสงแดดเช่นเดียวกันดังนั้นการปลูกในห้องนอน ควรวางไว้ริมหน้าต่างที่แสงสามารถส่องถึง


4.ว่านหางจระเข้

ต้นว่านหางตระเข้เนี่ยจัดว่าเป็นต้นสารพัดประโยชน์ที่อยู่คู่กับคนไทยจริง ๆ นอกจากจะให้ความสดชื่นในตอนกลางคืนละ ส่วนปะปนกันของต้นก็มีประโยชน์ เช่น วุ้นภายในต้นไม้สามารถช่วยรักษาแผลพุพองน้ำร้อนลวก ไฟไหม้ได้อีกด้วยรวมถึงเซลล์ผิวหนังที่ตากแดดนานก็สามารถช่วยอนุรักษ์ได้เช่นกัน

เพียงเท่านี้เสี่ยวๆก็สามารถจัดหาต้นไม้ต่างๆไว้สำหรับการตกแต่งคอนโดหรือห้องนอนของเพื่อนๆ ให้เบิกบานใจและงามเลิศ ติดตามกันต่อได้เลยว่าคราวหลังเราจะนำอะไรมาบอกเพื่อนๆกันอีก

ขอบคุณเรื่องราวดีดีจาก http://xn--12cgi7cbb3ab7j3a0b3rva0f.blogspot.com/2015/06/blog-post_29.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น