วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตกแต่งสวนคอนโดเสริมบารมีด้วยการปลูกต้นไม้ประจำวันเกิด

ตกแต่งสวนคอนโด : เพิ่มชะตากรรมประจำวันเกิด


      สวัสดีค่ะเพื่อนเราได้เขียนแม่พิมพ์ไปเยอะแยะกระทู้แขวนกับการ ตกแต่งสวนคอนโด ไปมากบล็อกละวันนี้เราจะมา ตกแต่งสวนคอนโดเพื่อเพิ่มดวงประจำวันเกิดสักหน่อย โดยคนเก่าแก่เนี่ยเขาเชื่อว่า การสร้างต้นประจำวันเกิดจะช่วยเสริมบารมีและให้ลาภ หากใครปลูกและบริหารแก้โรคต้นไม้อย่างดีนั้น ก็จะส่งผลให้ชีวิตได้ดิบได้ดี สุขภาพร่างกายสดชื่น และมีความสุขสมหวังนั่นเอง รู้งี้แล้วเราไปดูกันเลยว่าต้อง ตกแต่งคอนโด เรายังไง . . . . . . . . .



วันอาทิตย์
      เพื่อคนที่เกิดในอาทิตย์ มักเป็นคนมุ่งมั่น ทะเยอทะยานเกินตัว ติดใจเข้าสังคม เป็นคนใจร้อน แต่ก็โกรธง่ายหายเร็ว เช่นกัน
ต้นไม้ที่ควร : ต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีออกส้มๆหรือเหลืองๆ เช่น กุหลาบเหลือง ดอกคูณ ชบา จำปา และโป๊ยเซียน

วันจันทร์
      เนื่องด้วยคนที่เกิดในวันจันทร์ มักเป็นคนที่มีเสน่ห์ เพราะบุคลลิกที่สุภาพ มีน้ำใจ อบอุ่นและมีมนุษย์สัมพันธ์ประเสริฐ แต่เป็นคนหลงใหลเที่ยวอยู่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นควรระวังเรื่องการใช้ทรัพย์สมบัติและการเลือกคบเพื่อนให้ดีนะคะ
ต้นไม้ที่เหมาะสม : ต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีขาว สีครัม หรือจะเป็นสีเหลืองอ่อนๆก็ได้ เช่น จำปี ราตรี วาสนา มะลิ พลูด่าง

วันอังคาร
      เพราะว่าคนที่เกิดในวันอังคาร เทพเจ้าสำหรับคนเกิดวันนี้เป็นเทพแห่งการต่อสู้ ลักษณะท่าทางจึงดูอันธพาล พูดจาตรงไปตรงมา ไม่ค่อยละมุนละไม แต่ภายในจริงๆของคนเกิดวันนี้เป็นคนมองโลกในแง่ดี ควรระวังแค่ความใจร้อนวู่วามเพียงเท่านั้น
ต้นไม้ที่ควร : ต้นไม้สำหรับคนเกิดวันนี้ควรจะเป็นโทนสีแดงอ่อนๆหรือชมพู เช่น กุหลาบ ชบา อัญชัน เข็ม

วันพุธ
       ลักษณะของคนเกิดวันพุธนี้ มักจะเป็นคนหลักแหลม มีไหวพริบ สามารถแก้ปัญหาได้ดี สมมติว่าอยู่กับเพื่อนก็จะรักเพื่อนฝูงมากและมีน้ำใจต่อทุกคน สำหรับคนราศีนี้ควรระวังเกี่ยวกับการไว้ใจเชื่อคนง่าย
ต้นไม้ที่สมควร : ต้นไม้หรือดอกไม้ที่เหมาะควรจะเป็นสีเหลือง เช่น กุหลาบ โป๊ยเซียน พลูด่าง ดอกคูณ โกสน ชบา

วันพฤหัสบดี
      เนื่องด้วยคนเกิดวันพฤหัสบดีนี้ จะมีลักษณะฉลาดเลิศ พร้อมแสวงหาความรู้ตลอดเวลา และมักจะมีบุคคลิกที่ดี เชื่อในตนเองสูงไม่ค่อยฟังความคิดคนอื่น
ต้นไม้ที่พอที่ : ต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีขาว เช่น แก้ว จำปี ราตรี กุหลาบ และดอกพุดทุกแบบ

วันศุกร์
      คนเกิดวันนี้ส่วนล้นหลามจะเป็นคนที่มีบุคลิกเป็นประโยชน์ อ่อมน้อมถ่อมตน และพูดจาอ่อนหวานน่าฟัง แถมจิตใจของคนวันนี้ก็ดีด้วยนะ จึงควรระวังเรื่องเชื่อคนง่ายจะโดนหลอกไปสักก่อนนะ
ต้นไม้ที่เข้ากัน : ต้นไม้หรือดอกไม้ สีแดงหรือชมพูเช่นเดียวกับคนเกิดวันอังคาร

วันเสาร์
       วันในบั้นปลายของสัปดาห์ของเราวันเสาร์ สำหรับคนที่เกิดวันนี้มักเป็นคนเข้มแข็ง เอาจริงเอาจังกับทุกๆเรื่อง เข้าสังคมเก่งและมักจะหาอะไรใหม่เข้ามาในชีวิตินทรีย์เสมอ แต่ข้อเสียของคนเกิดวันนี้มักจะเป็นคนหัวแข็งและดื้อเงียบ ดังนั้นลองฟังคำแนะนำผู้อื่นบ้างชีวิตจะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว
ต้นไม้ที่เหมาะ : ต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีโทนสีขาวหรือสีเหลืองๆ เช่นเดียวกับคนที่เกิดในวันจันทร์


      เหตุเหล่านี้แม้จะเป็นความเชื่อของคนโบราณ แต่สิ่งเหล่านี้ถ้าเพื่อนๆดูกันดีๆคนโบราณเขาแฝงการปลูกฝังลงไปด้วยโดยสอนให้คนเรามีความรักความผูกพันกับธรรมชาติ และสอดแทรกอุบายให้เราดูแลรักษาต้นไม้ดี ๆ จะทำให้ชีวะประสบผลสำเร็จ เพื่อสอนให้เรารู้จักเป็นผู้ให้ความรักบ้างกับสิ่งมีชิวิตรอบๆตัวเราไม่ว่าจะเล็กๆน้อยหรือใหญ่มโหฬาร์ สิ่งเหล่านี้ก็จะส่งผลให้เพื่อนๆดูเป็นคนน่าคลุกคลีนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น