วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ไอเดียการตกแต่งสวนคอนโดกล้วยๆ สุดเจ๋ง !!


วันนี้มีไอเดียการตกแต่งสวนคอนโด เพื่อกลับกันที่ตั้งระเบียงโดยทั่วไป ๆ ของเจ้าให้กลายเป็นที่เอาแรงสบายสำหรับผู้อยู่อาศัย โดยในครั้งนี้เราได้นำไอเดียการตกแต่งคอนโด
ของคุณ KOKO_MOD จากเว๊บไซด์พันทิป ดอทคอม 
มาเพ่งพิศกันคะว่าเค้าตกแต่งคอนโดของเค้ายังไง 
อาการก่อนและหลังเป็นยังไงกันนะคะ 

เริ่มแรกคอนโดเป็นพื้นที่โทรม ๆ แบบนี้




ภายในการตกแต่งของเขามาพิศกันก่อนดีกว่าว่าควรเตรียมการอะไรกันบ้าง 

1. พลาสติกปูยับยั้งน้ำ 

2. งบประมาณรวด 6,000 บาท

 3. ตวงพื้นที่ระเบียง 4 x 1.3 เมตร 

4. ที่รดน้ำเหตุด้วยหน้าขารด (เพื่อไม่ให้เกิดการกระเด็นนั้นเอง) 

5. ก้อนหินขนาดต่าง ๆ 

6. พื้นต้นไม้ระแนงสำเร็จรูป ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม่ยิ่งหรือเทียมถึงแล้วแต่ความชอบเลยค่า 

7. อันนี้จำเป็นฉิบหายการปูพลาสติกกันน้ำต้องทำพื้นที่สำหรับทางขับถ่ายน้ำไว้ด้วยเพื่อไม่ให้เกิดน้ำขัง

นั่นเอง การตกแต่งสวนคอนโดของเราเปิดฉากแรก เราจะเริ่มด้วยการปูพลาสติกกันน้ำ 

และอย่างที่บอกวางให้เพียงพอดีแนวพื้น รวมถึงยกเว้นที่ว่างอย่าไปปิดทางระบายด้วยนะคะ !!! ^___^



ต่อมาเอากระถางพฤกษ์มาวางในมุมระเบียง โดย จขกท. ได้เลือกใช้ต้นโมกนะคะ 
แล้วใช้อิฐบล็อกมาวางล้อมรอบกระถางต้นไม้ไว้นั่นเอง 

(ต้นไม้อะไรนี่แนะนำแล้วแต่ความชอบเลยนะคะ 
แต่ให้ดีปลูกต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมก็ดีนะช่วยผ่อนคลายได้ดีทีเดียว)



ส่วนอีกหัวมุมนึงของระเบียงคอนโดเราได้จัดน้ำพุไว้ตรงปานกลางของมุมพร้อมกับ
ต้นไม้ขนาดเล็ก ๆ ล้อมรอบไว้ รวมถึงวางอิฐบล็อกล้อมรอบน้ำพุของเรานั่นเอง 
แต่แนะนำอย่าใช้ต้นไม้เยอะไปเพราะมากไปจะไม่งามนะคะ










เพียงเท่านี้มุมซ้ายและขวาของเราก็เสร็จเรียบร้อย ต่อไปเราจะมาลุยส่วนที่เหลือก่อนคือ 
พื้นที่ตรงกลางที่ยังโล่งอยู่นั่นเอง โดยโซนตรงกลางเราได้นำไม้พะแนงสำเร็จรูปมาวาง
และวางอิฐบล็อกรอบขอบและมุมของระเบียง 
เสร็จแล้วเราก็ทำการโรยหินของเราจัดเตรียมไว้ 
แนะนำให้ใช้หลากหลายสีสันผสมกันจะสวยงามมากขึ้นนะคะ






แต่งเติมด้วยของตกแต่งสักเล็กน้อย อย่างเช่น รูปปั้นแมว หมา หรือสัตว์ต่าง ๆ ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ



หลังจากนั้นเราหาเก้าอี้ หรือโต๊ะเล็กๆสักตัวก็ได้ เพื่อให้เป็นมุมสำหรับการพักผ่อนของเรานั่นเอง



เพียงเท่านี้ก็เสร็จลุล่วงเรียบร้อยสำหรับการตกแต่งสวนคอนโดของคุณ KOKO_MOD 
ลองไปดูภาพก่อนและหลังกันดีกว่า

Before



After



สหาย ๆ ลองสามารถลองไปตกแต่งสวนของเพื่อนได้นะคะ วันนี้ขอลาเพียงเท่านี้ 
หากวันหลังมีกระทู้ใหม่ ๆ จะมาอัพเดทให้เพื่อนได้รับชม แนวคิดใหม่ ๆ 
ในการตกแต่งคอนโดของเพื่อนๆนะคะ 


สุดท้ายต้องขอขอบคุณ คุณ KOKO_MOD จากเว๊บไซด์พันทิป ดอทคอม นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น