วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ข้อน่ารู้ก่อนการ “ตกแต่งสวนคอนโด”

หัวข้อควรรู้ที่แล้วการ “ตกแต่งสวนคอนโด”





          ความวุ่นวายในชีวิตเมืองและสภาวะแวดล้อมที่ปะปนด้วยมลพิษ จึงไม่เป็นเรื่องแปลกที่ใครๆจะต้องการที่พักท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์ มีพื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้หญ้าสีเขียวสดและสวยงาม วันนี้จึงมาแนะนำว่าเราต้องตรวจดูไรบ้างก่อนจะ ตกแต่งสวนคอนโด บนระเบียง พื้นที่กลางแจ้ง หรือชานระเบียง


1. เช็คให้สำคัญใจ 


     แน่ว่าสิ่งแรกที่เราต้องเช็คดูก่อนก็คือ แปลนอาคารโดยการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในคอนโดหรือที่พักที่อยู่อาศัย ว่าสามารถรับน้ำหนักได้มากน้อยขนาดไหน ตามที่รูปแบบการก่อสร้างของแต่ละโครงการคอนโดก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไป รวมถึงลักษณะวัสดุที่ใช้ด้วย เพื่อให้ให้เกิดความปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัยและเพื่อน ๆ ในการตกแต่งสวนคอนโดนั่นเอง


2. ปูผิวดินเก๋ไก๋สไตล์อุปการะ 


     ดลเป็นสิ่งสำคัญสนิทในรูปแบบการตกแต่งสวนคอนโดของเราให้เป็นไปในสไตล์ไหน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับไอเดียของเพื่อนๆแต่ละคน เพื่อนๆอาจจะใช้ปูไม้เทียมและเว้นแนวเพื่อวางกระถางต้นไม้ อาจจะโรยหินรอบๆที่วางกระถางก็เก๋ไปอีกแบบ


3. เครื่องมือที่เหมาะสม 


     เครื่องมือที่คุณเลือกคุณต้องคำนึงก่อนว่าการตกแต่งสวนคอนโดนั้น การเลือกกระถางสวยงามอย่างพลาสติกนั้นไม่ค่อยมีความคงทนแข็งแรง แนะนำเป็นกระถางต้นไม้ที่ทำด้วย ดินเผา หรือ เหล็กจะดีเลิศกว่าเพราะแข็งแรงและยังสามารถเข้ากับการตกแต่งได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย


4. สีสันสร้างความรู้สึก 


     การใช้สีมีอิทธิพลอย่างมากต่อความรู้สึก อารมณ์ ของเราดังนั้นเราจึงมาแนะนำสีที่ควรจะใช้ อาทิเช่น สีเหลืองหรือส้ม จะให้ความอบอุ่น, สีฟ้า ให้ความรู้สึกอิสระ, สีเขียว ให้ความรู้สึกพักผ่อนสดชื่น เป็นต้น 5. แสงไฟเทียนและประกายดาว ผิเราใช้ความเวลาในยามค่ำในการพักผ่อนหรือทำงาน ที่ระเบียงการนำแสงไฟ โคมไฟ หรือเทียนมาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งสวนคอนโด จะทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ส่วนนี้ได้อย่างเต็มที่ แต่หากต้องการแสงสว่างนุ่มนวลลองใช้เทียนหลายๆเล่มมาปักตามสวนของเราก็จะได้อารมณ์ไปอีกแบบ

6. สวนม่านน้ำตก 


ระยะเวลานี้สำหรับคนที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย และต้องการปลูกพืชผักไว้ทานเองภายในครอบครัว เป็นอีกทางเลือกที่ดีเพราะกระเหม็ดกระแหม่พื้นที่การเพาะปลูกสร้างใช้เป็นแนวตั้งและมีระบบสามารถตั้งเวลารดน้ำได้รวมถึงมีความทันสมัยและสวยงาม


7. พอเหมาะพอควร 


ประเด็นนี้สำคัญสุดกำลังการตกแต่งสวนคอนโด ควรคัดเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ พอเหมาะไม่ให้เยอะเกินไป เพราะว่าจะทำให้ระเบียงคอนโดเราดูรกและมีพื้นที่ใช้สอยน้อยนั่นเอง หวังว่าวันนี้เพื่อน ๆ คงได้แนวคิดดี ๆ จากเราไปในการตกแต่งคอนโด หรือตกแต่งสวนคอนโดของคุณให้น่าอยู่และเป็นสถานที่ๆจะลุ้นให้คุณผ่อนคลายจากสภาวะแวดล้อมที่สาละวนในสังคมเมืองได้อีกทางหนึ่ง คราวหน้าถ้ามีอะไรน่าสนใจอีกจะมาแนะนำเพื่อนๆนะคะ

ตกแต่งสวนคอนโด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น