วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

8วิธีทำความสะอาด

คอนโดมือสอง



สวัสดีค่ะเพื่อนฝูงๆ การทำความสะอาดที่พักอาศัยนั้นจำเป็นดกในชีพประจำวัน หากเราไม่ดูแลรักษาความสะอาดที่พักอาศัยก็จะทำให้เราป่วยได้ ที่พักพึ่งพาอาศัยไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด หอพัก หรือหากว่าเราซื้อคอนโดมือสองมาแล้วล่ะก็ การชำระล้างยิ่งจำเป็นอย่างยิ่งยวด


ซึ่งหลายๆคนอาจเคยทำพลาดและเสียเวลาเปล่าไปกับกับการทำความสะอาดผิดวิธีกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดข้าวของเครื่องบริขารต่างๆ หรือบางคนอาจเคยทำกระทำผิดรากเลือดกว่า คือไม่รู้ว่าที่ผ่านมาวิธีการทำความสะอาดทั้งหลาย การชำระล้างสิ่งปอนต่างๆ ของตนที่เคยทำนั้นเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ผิดมาตลอด


วันนี้ตกแต่งสวนคอนโด Blog จึงอยากนำเสนอ 8 เรื่องราวทำความสะอาดที่เพื่อนๆอาจเคยทำผิดพลาดมาก่อน


งั้นลองดูมาเช็คกันดูหนอคะว่าแนวการทำความสะอาดบ้านที่พวกเรากำลังทำ ๆ อยู่นั้นเข้ามาขั้นเวิร์คหรือผิดพลาดกันแน่



ข้อ1

การแปะของทุกชิ้นลงในเครื่องล้างจานแบบหันหน้าไปในทิศทางเดียวกัน หากบ้านคุณมีเครื่องล้างจาน คุณแม่บ้านบางคนอาจกองจาน ช้อน ส้อม มีด ฯลฯ ลงไปในสิ่งของล้างจานแบบไม่ได้จัดวางให้เหมาะสม เพราะการวางของในเครื่องล้างจานให้ถูกต้องนั้นสำคัญมาก อย่างเช่นหากคุณวางส้อมโดยให้ปลายแหลมของส้อมชี้ขึ้น มันถือเป็นเรื่องดีเพราะซี่ของส้อมจะได้ไม่หักงอ แต่หากคุณวางช้อนในทางทางเดียวกันกับส้อมมันกลับทำให้ช้อนนั้นไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

เรื่อง2

นฤมิตความสะอาดหน้าต่างในวันแดดจัด กระจกนั้นแห้งเร็วโดยเฉพาะหากคุณทำความสะอาดในช่วงที่มีแสงแดด แต่ขณะเดียวกันมันก็ทำให้เกิดรอยบนกระจกได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทำความสะอาดกระจกส่องควรเป็นช่วงบ่ายหรือช่วงเย็น เคลื่อนนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดทำความสะอาดตามในภายหลัง เพียงเท่านี้กระจกหน้าต่างบ้านคุณก็ใสวับไร้รอย

ประเด็น3

การพ่นสเปรย์ทำความสะอาดลงบนพื้นผิวโดยตรง กลยุทธ์นี้เหมาะสำหรับการทำความสะอาดกับคราบสกปรกที่ฝังแน่น และต้องการกำจัดสิ่งสกปรกนั้นโดยตรง แต่หากเป็นพื้นที่ๆ ไม่ได้มีความสกปรกมากมายขนาดนั้น คุณไม่ควรพ่นสเปรย์ทำความสะอาดลงบนพื้นผิวนั้นโดยตรง เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ พวกนั้นจะเก็บสะสมสารเคมีไว้ในภายหลัง วิธีการที่เหมาะสมที่สุดคือการสเปรย์น้ำยาทำความสะอาดลงบนผ้าก่อนจะนำไปเช็ดลงบนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น นอกจากปลอดภัยแล้วยังช่วยประหยัดสเปรย์ทำความสะอาดให้ใช้ไปได้อย่างยาวนานอีกด้วย

ประเด็น4

การนฤมิตความสะอาดโดยใช้มือเปล่า ผิวหนังของคุณมีความสามารถในการซึมซับสารเคมีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อคุณนำมือไปสัมผัสกับพื้นผิวเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นที่ทำความสะอาดนั้นโดยตรง ดังนั้นควรสวมถุงมือก่อนและขณะทำความสะอาดเสมอ โดยให้เลือกใช้ถุงมือที่ทำจากฝ้ายคอตตอนแทนถุงมือยาง เนื่องจากมันปกป้องสารเคมีได้ดีกว่า

หัวข้อ5

อย่ายอมคราบของเหลวทิ้งไว้ บางทีคุณอาจไม่ได้ใส่ใจกับคราบของเหลวที่หกเลอะพื้น ทั้งคราบไวน์ กาแฟ ฯลฯ และเมื่อทิ้งไว้นานๆ ของเหลวเหล่านั้นจะทำความงดงามได้ยาก ดังนั้นทันทีที่มีของเป็นน้ำหกกระเด็นหล่นบนพรม ให้รีบน้ำผ้าเช็ดตัวซับคราบสกปรกนั้นทันที

เรื่อง6

วางขัดขัดห้องน้ำไว้ในที่ออมของมัน ความชื้นทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงควรปล่อยให้แปรงขัดห้องน้ำแห้งก่อนถึงจะนำมันไปเก็บไว้ในที่ของมัน

หัวเรื่อง7

ตรวจสอบฟองน้ำซักล้าง เพราะว่าเศษอาหารและแบคทีเรียมักฝังอยู่ในรอยแยกของฟองน้ำหลังการใช้งาน ดังนั้นควรทำความสะอาดฟองน้ำโดยการนำไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หรือในช่วงวันหยุดหลังทำอาหารเสร็จเรียบร้อย ให้ใช้เจลทำความสะอาดฟองน้ำได้ทันที

เรื่อง8

ควรซับขนสัตว์บนพื้นโดยไม่รวบรวมขนเหล่านั้นไว้ด้วยกัน ปกติเวลาดูดฝุ่นตามพื้นไม้หรือพื้นกระเบื้องแล้วไม่มีการกวาดขนสิงสาราสัตว์มากองรวมกัน มันก็จะฟุ้งปลิวไปทั่วห้อง ดังนั้นคุณควรเก็บขนสัตว์กองรวมไว้ในที่เดียวแล้วดูดรวมกันไปในครั้งเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น