วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตกแต่งคอนโดของคุณให้มีความฮิปสเตอร์ ด้วยงบประมาณแค่5 หมื่นบาท

แต่งคอนโด


วันนี้เราจะมาพลิกคอนโดเดิมๆ หรือคอนโดมือสองของคุณให้มีความฮิปสเตอร์ ด้วยงบประมาณเท่า ห้าหมื่น

โดยเราได้นำพาไอเดียจากคุณ LUCKY_PINKPONG จากเว๊บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่ควักกระเป๋าคอนโดมือ 2 นำ

มาตกแต่งใหม่เอี่ยมโดยใช้สไตล์ “ฮิปสเตอร์” เพื่อใช้สำหรับปล่อยให้เช่านั่นเองนะคะ โดยการตกแต่งคอนโด

ครั้งนี้ใช้งบประมาณเพียง ห้าหมื่นบาทเท่านั้น เราไปดูกันดีกว่าว่าเขาตกแต่งคอนโดของเขาเป็นยังไงบ้าง




ขั้นฐานเลย เจ้าของกระทู้ ได้ทำการหาทำเลที่ตั้งของคอนโดที่มีราคาที่เหมาะสม 

พอจัดหาได้แล้วเขาจึ่งเริ่มหาไอเดียการแต่งบ้านพักอาศัยจาก เว็บไซต์ Pinterest 

ซึ่งเว็บนี้เป็นที่ๆรวมเบ็ดเสร็จรูปภาพสวยๆต่างๆมากมาย ซึ่งคนที่ลงภาพ

ไว้เขาจะเฮชแท็กไว้ตามพระรูปของเขา เราก็แค่ค้นหาคำอย่างเช่น CONDO 

จะมีรูปภาพคอนโดสวยๆอยู่นานาเนกสไตล์โดยแนวของเราที่ได้ว่าอยากได้

แบบ Minimal ปนกับ Loft นิดๆ






โดยคอนโดนี้ จขกท. ก้มหน้าก้มตาไว้เลยว่าจะพยายามใส่เฟอรนิเจอร์ให้น้อย เพื่อให้ห้องดูโปร่งและมีพื้นที่

ภายในห้องที่มาก ก็เพราะว่าคอนโดห้องนี้มีพื้นที่ 24 ตารางเมตร พางเท่านั้น


Before




รายจ่ายทั้งหมดในการตกแต่งคอนโดครั้งนี้




หลังจากที่เราได้แบบเค้าโครงห้องจากทางคอนโดและจากการวัดเองด้วยแล้ว เราก็ได้ทำการกะพื้นที่เพื่อ

ที่จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ภายในคอนโดอย่างพอดีกับเนื้อที่ อันนี้คือแบบแปลนที่วาดเองนะคะ




จขกท. พอกะเนื้อที่วางแผนเรียบร้อย เราก็ได้เรียกช่างเข้ามาคุยเกี่ยวกับการตกแต่งที่เราวางแผนไว้และ

ก็ตกลงราคาการว่าจ้างกันเลย ซึ่งงานส่วนใหญ่จะเป็นงานเกี่ยวกับการรื้อ เปลี่ยนระบบไฟ และทาสี




ส่วนของห้องครัว [Before]




ส่วนของห้องนอน [Before]






ส่วนของเพดานนะคะ ด้วยความมุ่งมั่นที่อย่างให้ห้องดูโปร่ง ๆ แต่ด้วยเพดานที่คอนโดนี้แคบมากสูงเพียง 

2.3 เมตร จึงจัดการทำลายล้างทิ้งทั้งหมด เปลือยเพดานเพื่อให้ได้จิตใจแบบดิบ ๆ ตามแบบแผนที่วางไว้




พอจัดการเปลือยกายเพดานเป็นที่เรียบร้อยทำให้ความสูงของห้อง สูงขึ้นถึงจาก 2.3 เมตร

เป็น 2.5 เมตรเลยทีเดียว ขั้นต่อไปมีปัญหากับสายไฟบนฝ้าฟางที่ลากเกะกะไปสักหมด

เราจึงจัดการเดินท่อเคเบิลใหม่ทั้งหมดโดยงานครั้งนี้ใช้ท่อ EMT ½” งานค่อนข้างยากเลยทีเดียว

เพราะช่างไม่ชำนาญกับการเดินสายไฟแบบนี้ด้วยเลยใช้เวลานานถึง 3 วัน




เราได้ทำการเปลือยซิงก์สำหรับล้างจานใหม่หมดเพื่อให้ได้อารมณ์ความเป็น ฮิปสเตอร์ มากยิ่งขึ้น




ในส่วนของห้องครัวใหม่ของเรา ได้ตกแต่งด้วยชั้นพฤกษาและที่แขวนสำหรับแขวนแก้วกาแฟ 

และตกแต่งด้วยกระถางรุกขชาติเล็กและเผื่อที่ไว้สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มเติมของผู้อยู่อาศัย












After ซึ่งในส่วนของห้องนอนในการดีไซน์ของเราจะใช้สีขาวทั้งตู้เสื้อผ้ากำแพง 

เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยที่จะมาเช่าได้รู้สึกซอฟท์ ๆ พอที่แก่การพักผ่อน 

ผนังปูนเปลือยชายฝั่งทะเลหัวเตียงเพื่อไม่ให้ห้องดูเรียบเกินไป และยังสร้างมิติให้ห้องอีกด้วย






ทัศนคติจากห้องนั่งเล่นไปห้องนอนของเรา




มุมแขวนผ้าเช็ดตัวหน้าห้องน้ำของเรา



AFTER มาในข้างของโซนโต๊ะ 2 in 1 ใช้ได้ทั้งทานข้าวและทำงาน (ประหยัดพื้นที่ใช้สอย) 

โดยเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ของเรานะ เราเลือกซื้อ ท็อบโต๊ะจากโรงงานใกล้ๆบ้านเป็นไม้สน และขาโต๊ะจากอิเกีย 

มาประกอบเอง โดยมีค่าไม้สน 420 บาทและค่าขาโต๊ะ 600 บาท








AFTER ส่วนของโซนนั่งเล่น เราได้ซื้อโซฟาขนาดเล็กจากอิเกียมา 1900 บาท












AFTER มุมมองจากระเบียง






ขอจบไปด้วยทิวทัศน์นี้นะคะ ด้วยว่าการตกแต่งคอนโด สไตล์ฮิปสเตอร์ ที่ใช้งบประมาณเพียง 5 หมื่นบาทเท่านั้น 

หากมีไอเดียใหม่ๆจะหาโชคมาแชร์เรื่องราวดีๆให้เพื่อนอีกนะคะ



ที่มา: แต่งคอนโด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น