วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตกแต่งสวนคอนโดให้หอมกรุ่นฟุ้งด้วย “ต้นไม้ แปด ประเภท”

ตกแต่งสวนคอนโดให้หอมตลบอบอวลฟุ้งด้วย “ต้นไม้ 8 ประเภท” 

        วันนี้เราจะมาพินิตต้นไม้ที่จะให้กลิ่นอายหอมแก่ที่คอนโดของคุณให้กระชุ่มกระชวย หอมฟุ้งไปทั้งห้องเลยทีเดียว ซึ่งพันธ์ไม้ก็มีอยู่หลายประเภททั้งไม้ดอก ไม้ใบ ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นกับกับความพอใจของแต่ละท่านนะคะ แต่ในวันนี้เราได้คัดกรอง พันธุ์ไม้หอมชนิดต่าง มาให้เพื่อนหญิงในการตกแต่งสวนคอนโดมาเลือกนำไปปลูกที่คอนโดของคุณ
  ตกแต่งสวนคอนโด 
        1. ต้นเจอเรเนียม กลิ่นนี้หากใครเคยสูดอาจจะเจนเคยกับผลิตภัณฑ์ภายในบ้านคุณ เพราะว่าต้นเจอเรเนียมเนี่ยถูกใช้เป็นกลิ่นสังเคราะห์ในน้ำยาซักผ้า เสาวคนธ์ปรับอากาศ และอื่น ๆ บลาบลา อีกมากมาย ที่สำคัญนะต้นนี้เลี้ยงง่ายมาก ๆ สามารถปลูกในกระถางเล็ก ๆ ก็เจริญเติบโตได้เช่นกัน สมมตินำไปตั้งแต่งในทิศทางที่ลมเข้านะคะ ต้นเจอเรเนียมจะให้ความหอมฟุ้งทั้งที่ห้องคุณเลยค่ะ

  ตกแต่งคอนโด 

        2. ต้นมะลิ ต้นนี้คงเป็นที่เข้าใจแจ่มแจ้งกันอยู่แล้วเป็นพันธุ์ไม้มงคลที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน เป็นพันธ์ที่ให้กลิ่นไอหอมอ่อน ๆ เป็นพืชชอบแดดกลาง ๆ ไม่จัดมากไปหรือน้อยไป แนะนำนะคะการปลูกพืชชนิดนี้วควรใช้ปฐพีร่วนซุยมีการระบายน้ำที่ดี 

        3. ต้นอบเชย เป็นต้นไม้ที่เว้นแต่จะให้ความหอมสดชื่นแล้ว ต้นนี้ยังสามารถนำมาปรุงอาหารและใช้ผลประโยชน์ได้อีกด้วย ต้นอบเชยเป็นต้นที่ชอบแสงแดดมากและความชุ่มชื้น

  แต่งคอนโด 

        4. ต้นลาเวนเดอร์ เป็นต้นไม้หอมอีกพันธุ์นึง มีคุณค่าอีกด้วยทั้งใช้เป็นน้ำมันหอมระเหย และลาเวนเดอร์เนี่ยสามารถเบาเทาแมลงกัด แผลไหม้ และอาการปวดหัวได้ หากปลูกรวมกับต้นอื่นๆ ยังช่วยเหลือขับไล่แมลงอีกด้วยนะ

   

        5.ต้นโรสแมรี่ เป็นพันธ์ไม้ส่งกลิ่นหอมกรุ่น และต้นไม้ชนิดนี้ใบของมันยังเขียวตลอดทั้งปีเลยทีเดียว หรอกของมันมีหลายสีทั้งสีขาว สีฟ้า สีม่วงหรือสีชมพู

        6.ต้นการ์ดีเนียหรือดอกพุดซ้อน ต้นไม้ชนิดนี้มีกลีบสีขาวราวน้ำนม มีสัมผัสนุ่ม และยังส่งกลิ่นหอมนวล หลายๆคนอาจคุ้นกลิ่นเพราะถูกใช้ในโลชั่นทาผิวหลายๆยี่ห้อนั่นเอง ต้นไม้ชนิดนี้เป็นพันธุ์ที่ชอบอากาศเย็นและนิยมปลูกในที่ร่ม 

        7.ต้นสายน้ำผึ้ง ต้นกลิ่นหอมแดงอีกชนิดหนึ่ง มีรูปร่างของต้นเป็นพุ่มเตี้ย บางคนดมกลิ่นดอกไม้ชนิดนี้เค้าก็ว่ากันว่าเหมือนน้ำหอม Tommy Girl งั้นคงไม่ต้องบอกว่าถ้านำมาสร้างจะหอมขนาดไหน

   

        8.ต้นมินท์ ต้นสุดท้ายของข้าพเจ้าหากพูดถึงต้นนี้ใคร ๆ คงจะคุ้นเคยกับกลิ่นมินท์นี้ ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น แถมยังเป็นต้นไม้ที่เจริญเติบโตได้ดีในที่ร่ม

        วันนี้หวังว่าเพื่อน ๆ คงได้ต้นไม้แบบต้นไม้ต่าง ๆ หลากหลายชนิดไปเลือกปลูกในการตกแต่งสวนคอนโดของคุณให้เหมาะสมกันเลยนะคะ เพื่อนๆจะได้ตกแต่งคอนโดกันสวยๆ หากมีสาระดีๆเพิ่มเติมจะมาแชร์ให้เพื่อนดูใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น