วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

“กรอบความคิดเลือกกระถางต้นไม้” ในการตกแต่งสวนคอนโด

“แนวทางคัดเลือกกระถางต้นไม้” ในการตกแต่งสวนคอนโด 

        วันนี้ผมได้นำต้นแบบกระถางต้นไม้วิไล ๆ หลากเยอะแยะแบบ หลากอเนกสไตล์มันมัดรวมไว้ที่นี่เลย ที่เดียว เพื่อให้มิตร ๆ ทุกคนได้นำรูปแบบกระถางต้นไม้ต่างไปเลือกซื้อและประยุกต์เข้ากับ การตกแต่งสวนคอนโดของเพื่อนแต่ละคนนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าวันนี้เรานำกระถางแบบไหนมาให้เพื่อน ๆ ชมกันบ้าง

        1. กระถางดินเผารูปสิ่งมีชีวิตต้องตาต้องใจ เหมาะกับเพื่อนๆที่ต้องการตกแต่งคอนโดของเพื่อนๆให้ต้องตาต้องใจและเต็มไปด้วยสัตว์สีสันผุดผ่อง สามารถเลือกนำไปจัดวางที่สวนตอบของเพื่อน หรือวางแถวน้ำตก เว้นแต่ว่านั้นยังสามารถไปวางบนโต๊ะอาหารหรือโต๊ะทำงานได้อีกด้วย



        2. กระถางรูปหิน “โมอาย” กระถางแนวนี้ก็ได้จิตใจไปอีกแบบ นำไปวางที่เฉลียงคอนโดของคุณ และใช้หินสีโทนเดียวกันสวนตอบก็คงมีเสน่ห์ และมีกลิ่นไอของอนุสรณ์สถานยุคก่อนประวัติศาสตร์เลยทีเดียว



        3. กระถางพฤกษาแตกหัก (มินิการ์เด้น) กระถางต้นไม้เก่า ๆ ของเพื่อน ๆ ที่แตกหักอย่าเลิกคบเชียวเพราะมันสามารถนำมาทำเป็นมินิการ์เด้นได้ ไว้สำหรับปลูกต้นไม้ชนิดเล็กๆ และตกแต่งด้วยบ้านหรือนานาสัตว์ขนาดจิ๋ว ทำให้กระถางแตกหักเป็นวันเดอร์แลนด์เลยทีเดียวละงานนี้



        4. กระถางไม้ อันนี้ชักชวนเลยสำหรับคนที่มีสไตล์ในการตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ลองใช้เป็นกระถางไม้ดูสิคะ โดยกระถางชนิดตามรูปนี่ เพื่อนสามารถเลือกซื่อได้ไหลบ่าหลาย ลายไม้ ชนิดของไม้ จากอันนี้เพื่อนฝูงหาซื้อได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น อิเกีย หรือสวนจตุจักร เลือกซื้อได้ตามสะดวกเพื่อนๆ ได้เลย

        5. กระถางลายกะลามะพร้าว หากใครเขมือบมะพร้าวแล้วอย่าเพิ่งทิ้งนะคะ เพราะมันเก่งนำกลับมาใช้เป็นกระถางต้นไม้ของเราได้ หลาย ๆ ท่านอาจเคยทานมะพร้าวเผาผลาญทางร้านเค้าจะเฉาะด้านบนให้สำหรับดื่มน้ำมะพร้าวและทานเนื้อ โดยเราจะนำส่วนฝาออกและทำความสะอาดกะลามะพร้าว จากนั้นเจาะรูเล็กตรงก้นเพื่อให้น้ำระบาย อลงกตด้วยสีสันตามใจเพื่อน ๆ เลย เท่านั้นก็สามารถเอากะลามะพร้าวมาทำเป็นกระถางได้แล้วคะ



        6. กระถางต้นไม้จากขวดน้ำ กระถางต้นไม้จากขวดน้ำก็หรูหราดีนะ เพียงแค่เรานำขวดน้ำมาผ่าให้ได้รูปร่างที่เราต้องการและระบายสีนิดหน่อยก็สวยละ



        วันนี้ก็ขอยุติไอเดียเจริญ ๆ ไปเท่านี้ก่อนนะคะ ครั้งต่อไปจะหาไอเดียดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ อีกครั้ง หากเพื่อนมีเวลาลิ้มหาเวลาตกแต่งสวนคอนโดกันดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น