วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ตกแต่งคอนโด ให้น่าอยู่กันเถอะชาวแก๊งค์

ตกแต่งคอนโดกันเถอะเพื่อนพ้องๆ

ตกแต่งคอนโด
ในล่าสุดเราจะพบว่าในสังคมเมืองปัจจุบันคนเป็นส่วนใหญ่ในกรุงเทพมักนิยมพักพักแรมตามคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ ไม่ว่าจะเช่าอยู่หรือซื้อเป็นของตัวเองเลย เนื่องด้วยพื้นที่ในกรุงเทพฯนั้นจำกัด เราเลยมีไอเดีย ตกแต่งสวนคอนโด ตกแต่งคอนโด หรือห้องของดิฉันให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ ต้องขอขอบใจไอเดียตกแต่งคอนโดที่ดูสวยมีสไตล์ของ คุณ Apoplexy จากเว็บไซต์พันทิป

ตกแต่งสวนคอนโด

   สวัสดีสมาชิกห้องชายคาทุกคนครับ นี่เป็นกระทู้รีวิวกระทู้ทีแรกสำหรับห้องนี้ครับ (ฝากเนื้อฝากตัวด้วย) ปลายปีที่แล้วผมได้ซื้อคอนโด เป็นห้อง Fully furnished แต่ห้องก็โล่งๆ ตามแบบห้องคอนโดทั่วไป แต่หมายให้น่าอยู่ เพราะบางครั้งวันหยุดพักผ่อนเราก็คงไม่ได้อยากออกไปไหน

   ถ้าห้องเราน่าอยู่แล้วมันก็เป็นเหมือนการได้ผ่อนคลายไปด้วย เลยอาศัยรีวิวต่างๆในห้องชายคาเพื่อมาเติมเต็มไอเดียครับ ยิ่งอ่านรีวิวท่านอื่นมากเท่าไหร่ ไอเดียก็ยิ่งบรรเจิดมากเท่านั้น (และงบประมาณก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย)

   นอกจากนี้ยังได้ความช่วยเหลือในการแต่งคอนโดจากสมาชิกในห้องนี้ด้วย โดยเฉพาะคุณ Traveller Among Mountains ตามกระทู้นี้ครับ http://pantip.com/topic/32002190 และกระทู้นี้ด้วย http://pantip.com/topic/32988552 สไตล์ที่ตั้งใจได้คือ อยากได้เรียบๆ ดูอบอุ่น เข้ายุค, zenและjapanese ทำความสะอาดได้ ไม่รก แต่จัดไปจัดมาก็กลายเป็นสไตล์อะไรก็ไม่ทราบ เรียกไม่ถูก เอาเป็นว่ามาดูห้องก่อนประดับกันก่อนงามกว่าครับ ห้องผม 1 ห้องนอน พื้นที่ 45 ตร.ม.

จะพบโซฟาตัวแอลที่ทางโครงการคอนโดมีมาให้ไว้อยู่แล้วในด่วนที่เดินเข้ามาในห้อง
ห้องครัวจัดเป็นสัดส่วนโดยมีกระจกกั้น เมื่อทำอาหารจะได้ไม่มีกลิ่นรบกวน (แต่จะได้ทำไหม) จุดเด่นของครัวคือเคาน์เตอร์ยาวที่มองให้เห็นวิวเมือง
ห้องนอน
ห้องน้ำแบ่งเป็น 2 ห้อง คือห้องส้วมและห้องอาบน้ำ
ทำการติดวอลเปเปอร์ ติดผ้าม่าน สั่งตู้มาติด อยากได้ชั้นวางหนังสือ
จากนั้นก็ขึ้นต้นเอาของตกแต่งลงครับ
ห้องรับแขก
มุมโต๊ะทำงาน
เติมต่อหมอนอิงกับโปสเตอร์หน้าด้านหลัง
ตอนค่ำกับเวลากลางวันก็แตกต่างกันไปคนละสไตล์
แต่งแต้มผนังด้วยการนำรูปถ่ายมาใส่กรอบติดผนังโดยรูปเหล่านี้คือรูปที่ผมเคยถ่ายตอนไปเที่ยวในที่ต่างๆ เอามาพรินท์แล้วใส่กรอบ เอาให้เป็นที่ระลึกว่าได้ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง
มีของตกแต่งต่างๆเพื่อเพิ่มความสวยงามในห้อง ได้แก่ต้นไม้ดอกไม้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของปลอมครับ ไม่ต้องดูแลรักษาให้ยุ่งยากแต่ก็ช่วยทำให้เราสดชื่นได้ เป็นของตกแต่งที่ดีมากเลยทีเดียว

สหายๆเก่งเอาไอเดียดีๆแบบนี้ไปทดลองประยุกต์ใช้ตกแต่งสวนคอนโด บ้าน หรือห้องของตัวเองกันได้นะคะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น