วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวเสริมสวยห้องน้ำในคอนโดขายดี งบไม่เกิน (100,000)

รีวิวรจิตห้องน้ำในคอนโดขายดี/บ้าน งบประมาณไม่เกิน (100,000)



การออกแบบห้องน้ำเอง แบบ สถาป(นึก)นิก  ไปการดูในเว็บ ไล่ตามหนังสือ พร้อมด้วยนำมาร่างๆ พร้อมทั้งให้ช่างจัดการที่เหลือให้ พร้อมทั้งกว่าจะเสร็จ ก็ต้องขอย้ำเตือนเลยว่า ปวดกบาลมากๆ

ด้านในห้องที่คอนโดหรือไม่ก็บ้าน ยังไม่ตายมุมนอนแช่น้ำ มุมดูทีวี ใจก็ต้องการได้ทีวีจอใหญ่ๆ กว่านี้ กับก็ต้องการได้เครื่องเสียงดีๆ สักชุด แต่ว่า  แต่งไปแต่งมา กรอบ ครับช่วงนี้ ก็แตะต้องรอไปก่อนนะ เจ้าเครื่องเสียง


เพราะว่าที่ผมเน้นการรจิตห้องน้ำ สไตล์โมเดิร์น


เนื่องด้วยภายนอกระเบียงนั้น ก็ได้ใช้ไม้ฝาเชอร่าตีปิดเป็นที่บังตา พร้อมทั้ง ก็ยังจัดสวนบนระเบียง ไว้จิบกาแฟ แช่อ่างและ ชมสวนในคอนโดมิเนียม หรือว่าในบ้านไปเช่นกันในเวลาเดียวกันก็เข้าท่าดีนะ



ซึ่งถ้าเรามองจากตรงทางเข้าห้องน้ำ  พื้นที่ตรงหน้าอ่าง ได้เซาะขนาดร่องประมาณ 8 Cm  เพราะความลึกประมาณ  5 Cm พร้อมด้วยยังได้วางหินสีขาว เกี่ยวกับเป็นทางระบายน้ำด้วยครับ ตรงนี้ออกแบบไอเดียเอง ก็วาดๆ กับดลแล้วให้ช่างเซาะรูให้ รักใคร่เป็นการส่วนตัว


ตรงนี้ สมมตเรามองเข้าไปจากมุมอ่าง มาทางทิศส่วนชำระ บริเวณแห้ง จักยกระดับสูงขึ้นมา 8 Cm  ในด้านพื้นที่เปียก ส่วนชำระ จะทำให้ต่ำ แล้วเทลาด เพื่อความสะดวกในการทำความดีงามด้วย


พ้องห้องอาบน้ำ ผมก็จะขออวดฝีมือการออกแบบของ สถาป(นึก)นิก หลังจากเเล่าลือกกระเบื้องจนเจ็บปวดหัว

ซึ่งจักเน้นขาวดำ เกี่ยวกับลายกระเบื้องไม่ค่อยตรงกับที่เเลื่องลือกสักเท่าไร แต่ว่าก็ ชอบ ครับ จากนั้นก็ทำที่นั่งอาบน้ำ โดยใช้ก้อนหินแกรนิต ที่เพลียหาร้านที่ถูกที่สุด ( อาจจักเลอะไปหน่อยครับ ก็เพราะว่าไม่ได้ขัด) จักแจ้งให้ทราบว่า มีที่นั่งฟูมนี่แหล่ะ สบายมากกก



พร้อมทั้งหลังจาก นั้นอิฉันก็ลงมือปูกระเบื้องนำ วางในแนวสายตา ก็ทดลองคิดเอาเองว่าคงจักอาร์ต อิอิ



ซึ่งกลุ่ม Rain shower มีขนาด 40 ซม และขนาดใหญ่กำลังพอดี แถมยังราคากระเหม็ดกระเหมียด วัสดุที่ใช้ก็เป็นสแตนเลสทั้งชุด ของเรียลสปา อาบน้ำได้สะใจมากๆ ส่วนตัวตะกลามได้โย่งกว่านี้ 

แต่ว่าก็ติดที่ถ้าใหญ่กว่านี้ ฉบับร่างเป็นฉากฝนตกเลย แต่ว่ามันต้องติดกับฝ้าเพดาน ซึ่งเพดานผมใช้ยังไม่ตายกระจกสีชา ไว้เพื่อให้แสงสว่าง และ แหงนคอดูฟ้าเวลาอาบ เลยติดไม่ได้ แม้ใครนั่งเครื่องบินตัดผ่าน มองลงมาเห็นเปตยืนอยู่ นั่นล่ะ ผมเอง






โด่ส่วนนี้ยังไม่ตายทางออกไปสวนตอบระเบียงครับ


ถ้าเล่นตาจากสวนเข้าไป


ทดกระทั่งยังมีสวนเล็ก ริมระเบียง กับก็ใช้รั้ว ตราเชอร่าปิดเพื่อไม่ให้เห็น กันภาพอุจาด ก็เลยยังนึกไม่ออกว่าจักจัดสวนยังไง กำลังศึกษาส่วนที่เป็นโต้แนวตั้งอยู่


ปล. เพื่องบประมาณการนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ตั้งไว้ เราก็เน้นหาจังหวะของถูก เสาะหาหลายๆ ที่ เช่น กระเบื้อง หิน สุขภัณฑ์ ไปจองตอนช่วง Sale ด้วย

การเฟุ้งเฟื่องกวัสดุ ด้วยกันเเลื่องลือกกับมือ เน้นความคุ้มค่า เพราะที่คิดว่าสวยงาม เอาที่เราชอบก็เพราะว่าเราอยู่กับมันอีกนาน ซึ่งการตกแต่งนิวาสสถาน คอนโด หรือไม่ก็ห้องน้ำนั้น เราคงไม่ได้ทำกันบ่อยๆ นะครับ

ส่วนราคา ห้องน้ำ และค่าวัสดุ ก็หมดไปราวๆ 68000 บาท ครับ มีราคาตรงค่าโมเสคนี่แหล่ะ ค่าแรงช่างก็ 30000 บาทครับ

ต่างว่าท่านใดสนใจก็ลองนำไปใช้กระจายแต่งใน คอนโด ขายบ้านพร้อมอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น